Home » » Tìm hiểu về giá trị của đá ruby tự nhiên

Tìm hiểu về giá trị của đá ruby tự nhiên

Written By Maketting SEO on Thứ Hai, 20 tháng 5, 2019 | tháng 5 20, 2019

Rất nhiều người đang bắt đầu quan tâm và chú ý đến các loại đá quý đang tự đặt câu hỏi: Đá Ruby tự nhiên có màu gì? Đây là câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng không hề đơn giản chút nào. Các yếu tố màu sắc, độ trong, độ lành ảnh hưởng đến sự đánh giá, phân biệt và phân loại các loại đá trong tự nhiên. Vậy làm thế nào bạn có thể trở thành nhà tiêu dùng thông thái để mua được đúng đá Ruby thiên nhiên 100% không qua bất cứ loại xử lí hóa học hay vật lí nào cả. Bài viết dưới đây Precious Le sẽ giới thiệu cho bạn đọc hiểu rõ hơn và có câu trả lời chính xác về màu sắc đá Ruby tự nhiên.
Đá ruby tự nhiên - Preciousle

1. Trả lời câu hỏi: đá Ruby tự nhiên có màu gì?

Đá Ruby tự nhiên có màu gì? Đá Ruby còn có tên gọi khác tại thị trường Việt Nam là Hồng Ngọc. Đây là một trong 4 loại đá quý hiếm trong thiên nhiên và có giá trị kinh tế cao cũng như tinh thần cực kì đặc biệt. Bốn loại đá quý tự nhiên: kim cương, Ruby, sapphire, emurald- còn gọi là ngọc lực bảo.

Màu sắc đá Ruby tự nhiên có dải màu từ hồng đậm đến màu đỏ máu. Đá Ruby tự nhiên có màu sắc này là do nó có cấu tạo từ các khoáng chất corundum – một dạng của nhôm oxit. Các loại đá được hình thành bởi các loại corundum khác thì được gọi là sapphire.

2. Đánh giá giá trị của đá Ruby tự nhiên


Tiêu chí đánh giá 4 Cs, cụ thể là màu sắc (Color), cắt (Cut), độ sạch (clarity) và trọng lượng carat. Một trong những yếu tố khác cũng được đánh giá đó là dựa trên nguồn gốc địa lý phân bố trong tự nhiên.

Màu sắc đá Ruby tự nhiên được coi là có giá trị nhất đó là viên đá có sắc màu đỏ đậm như máu đỏ máu bồ câu. Đây là viên đá mang giá trị lớn hơn so với những viên hồng ngọc ở dải màu gần tương tự và chất lượng tương đương.

Ngoài màu sắc thì độ sạch hay là độ tinh khiết cũng cực kì quan trọng hơn giống như khi chúng ta tương tự như kim cương. Một viên đá Ruby thiên nhiên cần phải sạch, tinh khiết, không lần tạp chất khác sẽ có giá trị rất cao. Một viên đá Ruby có độ sạch 100% và carat lớn trong tự nhiên là cực kì quý hiếm trên thế giới.

Nhưng nếu mặt cắt giác facet làm mất màu sắc hoặc làm mờ màu sắc của viên đá, người thợ cắt đã thất bại thảm hại. Hãy chú ý và cân nhắc trước khi mua hàng bởi có thể bạn đang gặp phải viên đá Ruby đã qua xử lí nhiệt để tăng độ sáng bóng.

3. Phân loại các loại đá Ruby hiện nay đang có trên thị trường

Đá ruby tự nhiên - Preciousle


Trên thực tế để tìm kiếm và sở hữu một viên đá Ruby đỏ máu bồ câu, 100% độ sạch, carat lớn là điều cực kì hiếm có, chỉ đến trên đầu ngón tay.

Phổ biến nhất là Ruby thuộc dải màu hồng đậm- hồng ngọc có sức đỏ. Một phần nhu cầu của con người luôn mong muốn những điều hoàn hảo mà hoàn mỹ nhất. Chính vì thế mà sử dụng các phương pháp xử lí được coi là có thể chấp nhận được.

3.1 Phương pháp xử lí


Cải tiến được sử dụng bao gồm thay đổi màu sắc, độ sạch bằng cách hòa tan các tạp chất rutil, trám lành các vết nứt hoặc thậm chí làm đầy chúng.

Cách xử lí nhiệt được sử dụng phổ biến hơn cả. Ngoài ra còn xử lí bằng phương pháp hóa học nhưng giá trị viên đá bị rẻ hơn rất nhiều so với xử lí nhiệt. Bởi xứ lí nhiệt rất bền và gần như không làm ảnh hưởng đến giá trị của viên đá Ruby tự nhiên 

3.2 Các loại đá Ruby khác


Ngoài ra còn các loại đá Ruby phủ thủy tính, đá nhuộm, đá nhân tạo hay đá giả. Những loại đá này thường có giá trị rẻ hơn rất nhiều so với màu sắc đá Ruby tự nhiên chưa qua xử lí hoặc chỉ xử lí bằng nhiệt.

Chính vì thế bạn cần tìm đến một địa lí, showroom uy tín hoặc thợ nghệ nhân chế tác đá có kinh nghiệm nhiều hơn trong nghề để tìm hiểu thêm. Preciuos Le địa chỉ tại 44 Hàng Bông- Hoàn Kiếm- Hà Nội cũng là một gợi ý cho bạn trong việc tìm mua cho mình, người thân một viên đá Ruby thiên nhiên cao cấp. Cũng như giải đáp thắc mắc câu hỏi: Đá Ruby tự nhiên có màu gì? Tưởng chững đơn giản nhưng không hề đơn giản.Hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

PRECIOUS LÊ

Địa chỉ: 44 Hàng Bông - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

1 nhận xét:

  1. Có thể truy cập qua các ga tàu điện ngầm Back Bay: https://vemaybaydimy.org.vn/ , Arlington, Copley, Đại lộ Massachusetts, Symphony và Hynes Convention Center.

    Nằm ngay gần Lưu vực sông Charles về phía tây nam của trung tâm thành phố, Back Bay có một số tài sản đắt tiền nhất ở Boston. Thường được so sánh với khu Nob Hill thời thượng của San Francisco, khu phố Back Bay: https://vemaybaydimy.org.vn/ve-may-bay-di-dallas.html ,nổi bật với những biệt thự quyến rũ, cửa hàng thời thượng và quán cà phê sang trọng.

    Trả lờiXóa