Home » » Tìm hiểu về đá quý sapphire

Tìm hiểu về đá quý sapphire

Written By Maketting SEO on Thứ Hai, 4 tháng 3, 2019 | tháng 3 04, 2019

Sapphire là một loại đá quý chất lượng của Corundum khoáng sản. Sapphire có độ cứng thứ hai trên trái đất sau Kim Cương, xếp hạng 9,0 theo thang độ cứng Mohs. Công thức hóa học của đá Sapphire là Al2O3.
Đá quý Sapphire đa dạng màu sắc do thiên nhiên bạn tặng. Sapphire gồm các màu tím, xanh lá cây, vàng, cam, hồng, tím và màu trung gian. Thậm chí có thể có màu xám, đen hoặc nâu.


1. Giới thiệu, nguồn gốc đá quý Sapphire.

Đá quý Sapphire là loại đá rất đáng mong đợi do màu sắc, độ cứng, độ bền và độ bóng tuyệt vời của nó. Và màu xanh được xem là có giá trị nhất trong các màu của Sapphire.
Trong khi màu xanh là màu truyền thống và cổ điển nhất cho Sapphire, nó thực sự được tìm thấy trong nhiều màu sắc khác nhau. Hầu hết Sapphire tự nhiên khá nhạt và màu nhạt. Chỉ có một tỷ lệ nhỏ Sapphire tự nhiên thể hiện màu sắc sống động và mãnh liệt mà không cần một số loại xử lý nào khác.
Tên corundum xuất phát từ tiếng Phạn kuruvindam, có nghĩa là "Ruby Sapphire". Trong khi tên Sapphire xuất phát từ tiếng Ba Tư, bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là màu xanh. Vào thời cổ đại và thời Trung cổ, thuật ngữ Sapphire thực sự được gọi là Lapis Lazuli. Nhưng vào đầu thế kỷ 19, mô tả và định nghĩa về Sapphire đã được thay đổi thành giống corundum mà chúng ta biết ngày nay.

1.2. Nguồn gốc đá Sapphire có từ đâu.

Sapphire được tìm thấy ở một vài địa điểm trên Thế Giới. Ba khu vực nổi tiếng nhất về sapphire xanh là Kashmir, Burma và Sri Lanka. Sapphire cũng đã được khai thác ở Campuchia, Thái Lan, Việt Nam và Ấn Độ. 
Kể từ năm 2007, Madagascar đã dẫn đầu thế giới về sản xuất Sapphire, mặc dù Sri Lanka tiếp tục là nhà sản xuất ổn định duy nhất của Sapphire xanh chất lượng tốt. Sri Lanka và Madagascar sản xuất với nhiều màu sắc khác nhau và trong khi Sri Lanka là nguồn Sapphire được biết đến trong nhiều thế kỷ. Tiền gửi Sapphire ở Madagascar chỉ được phát hiện gần đây vào năm 1998.
Tiền gửi khổng lồ được tìm thấy ở làng Ilakaka là một bất ngờ lớn và dẫn đến một cơn sốt đá quý gợi nhớ đến cơn sốt vàng California thế kỷ 19. Ngày nay, Madagascar và Tanzania được coi là hai trong số các nguồn Sapphire quan trọng nhất. Úc cũng được biết đến với tiền gửi Sapphire đáng kể, mặc dù hầu hết Sapphire Úc được biết là có màu khá tối. Ở Hoa Kỳ, có những mỏ Sapphire nhỏ được tìm thấy trên khắp Montana và Bắc Carolina.

2. Công dụng của đá quý Sapphire.

Đá quý Sapphire là một trong những loại đá quý phổ biến nhất, và được sử dụng rộng rãi trong trang sức. Sapphire màu mịn với màu xanh đậm và độ trong suốt tuyệt vời có thể đạt tới giá trị rất cao.
Sự đa dạng màu xanh thường được sử dụng nhiều nhất trong trang sức. Nhưng các "fancies" màu vàng, hồng và cam gần đây đã dần trở nên rất phổ biến. Ngọc bích màu xanh lá cây và màu xanh nhạt cũng được biết đến. Nhưng ít được sử dụng trong đồ trang sức. Sapphire đen mờ cũng được sử dụng một loại đá quý nhỏ.
Sapphire được sử dụng trong tất cả các dạng trang sức, bao gồm vòng tay, dây chuyền, nhẫn và hoa tai. Nó được sử dụng như là đá quý trung tâm trong mặt dây chuyền và nhẫn, cũng như một loại đá thứ cấp để bổ sung cho các loại đá quý khác như Diamonds.

3. Ý nghĩa đá quý Sapphire.

- Sapphire là một viên đá của tình yêu, sự hứa hẹn và lòng trung thành, và đã trở nên phổ biến trong các mẫu nhẫn hứa hôn.
- Ngày nay, đá quý Sapphire người ta thường gọi bằng cái tên đá của trí tuệ. Nó giúp mang lại sự học hỏi, sự nhạy bén về tinh thần và sự chữa lành về tinh thần. Sapphire được cho là có thể làm dịu các dây thần kinh giúp mang lại sự minh mẫn cho tinh thần.
- Đá Sapphire là một biểu tượng của sự công chính để giải quyết hiệu quả các vấn đề .
- Hiệu quả cho việc truyền sức mạnh hỗ trợ việc chữa bệnh.
- Một viên đá của tình yêu, lòng chung thủy và sự cam kết; thường được sử dụng trong nhẫn đính hôn.
- Được sử dụng như một viên đá hỗ trợ chuyên nghiệp. Điều đặc biệ ở Sapphire là nó có khả năng siêu nhiên giúp tinh thần làm việc, và có nguồn crm hứng sáng tạo.
- Một biểu tượng của sự lãnh đạo khôn ngoan và trung thực.
- Sapphire đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ, phổ biến nhất để cung cấp sự nhạy bén về tinh thần và tăng cường sức khỏe tốt.


4. Mua đá quý Sapphire ở đâu.

Bạn muốn sở hữu ngay cho mình một viên đá quý Sapphire thiên nhiên tuyệt đẹp. Hãy đến ngay vơi Công Ty Trang Sức Đá Quý Precious Le bạn sẽ thỏa thích ngắm và chọn cho mình viên đá, màu sắc vừa ý nhất. Tại Showroom chúng tôi có đa dạng mẫu, màu sắc và trọng lượng carat để bạn có thể lựa chọn phù hợp nhất.
Nắm trong tay 30 năm kinh nghiệm chúng tôi tự tin mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm tốt nhất. Đồng thời với sự tư vấn nhiệt tình của đội ngũ tư vấn sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.
Ngoài ra mỗi viên đá quý chúng tôi luôn có giấy kiểm định chất lượng. Tại cơ sở chúng tôi hoàn toàn 100% là đá quý thiên nhiên, và tuyệt đối nói không với đá nhân tạo hay đá đã qua xử lí.
Trên đây là bài viết chia sẻ về đá quý Sapphire. Mọi vấn đề thắc mắc hay cần tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ sau.
PRECIOUS LÊ
Địa chỉ: 44 Hàng Bông - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội
Hotline: 098 999 8693/ 0943 424568

0 nhận xét:

Đăng nhận xét